Covid-19 đã tác động không nhỏ đến nhu cầu và xu hướng du lịch của du khách, theo đó, những kỳ nghỉ chất lượng, mang đến những trải nghiệm hoàn hảo là lựa chọn hàng đầu trong và sau dịch. Với nhiều lợi thế đáp ứng các nhu cầu hiện hữu của khách du lịch sau đại dịch, xu hướng sở hữu kỳ nghỉ timeshare đã dần được định hình trên thị trường, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch.
Đi đầu trong phát triển mô hình du lịch sở hữu kỳ nghỉ ở Việt Nam, ALMA đã mang đến sản phẩm timeshare gắn liền với khu nghỉ dưỡng 5 sao hướng biển ALMA Resort. Khu nghỉ dưỡng đã sẵn sàng mở cửa trở lại phục vụ du khách.
Du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19, đặc biệt là trong năm 2021 với những đợt bùng phát dịch diễn biến căng thẳng trên diện rộng đã gần như khiến các hoạt động du lịch bị “đóng băng” trong thời gian dài.
Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia, dù tác động mạnh nhất nhưng du lịch cũng là ngành có khả năng phục hồi nhanh nhất. Bằng chứng là, sau mỗi đợt bùng phát dịch, các hoạt động du lịch bắt đầu có sự tăng trưởng trở lại nhờ những chính sách kích cầu của các địa phương, cùng với đó là nhu cầu du lịch bị “kìm nén” bấy lâu đang chờ được “bật lò xo” trở lại.
Trong bối cảnh chiến dịch tiêm chủng vắc-xin được nhân rộng, độ “phủ” vắc-xin càng gia tăng, bên cạnh đó, chính sách “hộ chiếu vắc-xin” đang được thí điểm ở một số địa phương đã tạo đà cho du lịch phục hồi trở lại. Các địa phương đang nỗ lực vực dậy ngành du lịch bằng cách xây dựng kế hoạch phục hồi, mở cửa đón khách trở lại, đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chí đảm bảo an toàn của Bộ Y tế. Đây là bước đi phù hợp với điều kiện hiện tại nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Việc coi du lịch nội địa là trọng tâm và bắt đầu mở cửa đón khách quốc tế đến Việt Nam từ các tỉnh, thành phố như Quảng Nam, Phú Quốc, (Kiên Giang), Khánh Hòa… là những tin vui của ngành du lịch trong những tháng cuối năm sau thời gian dịch bệnh gây ảnh hưởng nặng nề.
Trong bối cảnh đó, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng gia đình với mô hình sở hữu kỳ nghỉ càng trở nên hấp dẫn, đón đầu dòng khách trong nước và quốc tế quay trở lại các khu nghỉ dưỡng.
Sở hữu kỳ nghỉ đã được áp dụng nhiều tại các nước phát triển và đã mang đến sự tiện lợi, tính chủ động và tăng độ tin tưởng cho khách hàng. Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây nhưng mô hình này đang ngày càng khẳng định được tính ưu việt và được khách hàng đón nhận nhiệt tình.
Sức hấp dẫn của sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ càng gia tăng khi những đơn vị phát triển mô hình này tạo ra những điểm đặc biệt nhằm phục vụ tốt nhất các nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, nhất là khi, sau đại dịch, khách du lịch có xu hướng đi nghỉ dài ngày hoặc bất cứ khi nào họ muốn khi có thể kết hợp làm việc online, thậm chí có thể coi khu nghỉ dưỡng là ngôi nhà thứ hai để “tránh dịch” khi sử dụng sản phẩm timeshare.
Đơn cử như, chủ đầu tư ALMA Resort đã phát triển sản phẩm sở hữu kỳ nghỉ timeshare cho các khách hàng đến nghỉ dưỡng tại khu du lịch cao cấp, chất lượng 5 sao này. Alma Resort nằm bên biển Bãi Dài hoang sơ, xinh đẹp và điều đầu tiên nhiều khách hàng yêu thích ở đây là sự hòa hợp với thiên nhiên và cảnh sắc tuyệt đẹp của biển trời. Với diện tích lên đến 30ha, gần 600 căn hộ và biệt thự, hàng nghìn cây xanh, ALMA Resort đã giành giải thưởng Bất động sản châu Á – Thái Bình Dương 2016 – 2017 cho hạng mục kiến trúc xuất sắc. Quy mô lên tới hơn 30.000 đơn vị kỳ nghỉ. Mật độ xây dựng lý tưởng (chưa đến 15%) đảm bảo không gian thư giãn và riêng tư cho khách hàng.
ALMA đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao, đáp ứng tiêu chí về số lượng, chất lượng phòng nghỉ, dịch vụ giải trí cho khách hàng và đội ngũ quản lý, nhân viên chuyên nghiệp tại khu nghỉ. Điều này giúp đảm bảo cho khách hàng có một kỳ nghỉ xứng đáng với số tiền bỏ ra.
Các gói sở hữu kỳ nghỉ sẽ khiến những gia đình muốn đi nghỉ dưỡng khi du lịch mở cửa bởi họ đã mua kỳ nghỉ từ trước và có quyền đi nghỉ trong vài chục năm. Những resort thiết kế riêng cho gia đình như Alma Resort được coi là giải pháp hoàn hảo khi đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí trong một khuôn viên.
Tại ALMA, các gia đình được tận hưởng đầy đủ các tiện ích của một khu nghỉ dưỡng 5 sao hướng biển bao gồm hệ thống nhà hàng sang trọng, công viên nước thu nhỏ, rạp chiếu phim, nhà hát ngoài trời, sân tập golf tiêu chuẩn, trung tâm thể thao, khu vui chơi cho trẻ em, quán bar và hơn thế nữa.
Đến với ALMA, các thành viên có thể tự do khám phá nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn trên biển, xem phim, nghe nhạc kịch, thưởng thức bữa tối lãng mạn và tận hưởng trọn vẹn những phút giây nghỉ ngơi thư giãn bên gia đình.
Sở hữu kỳ nghỉ ALMA không chỉ giúp thay đổi thói quen du lịch của người Việt Nam, giúp nuôi dưỡng lối sống lành mạnh mà còn là một mô hình du lịch bền vững đem lại nhiều lợi ích lâu dài cho địa phương. Sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh, được biết, khu nghỉ dưỡng ALMA đã sẵn sàng mở cửa trở lại để phục vụ các khách hàng sở hữu kỳ nghỉ tại ALMA, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao cho du khách sau một thời gian dài bị kìm nén nhu cầu du lịch, thư giãn.
Để hiểu rõ hơn về sự chuẩn bị của khu nghỉ dưỡng này cho một hành trình mới cùng các khách hàng mua Timeshare ALMA, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với Mr Herbert Laubichler-Pichler, Giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng ALMA.
PV: Theo kế hoạch, ALMA Resort sẽ mở cửa lại vào năm mới tới đây. Ông cảm thấy như thế nào và ALMA đã thực sự sẵn sàng hay chưa?
Mr Herbert Laubichler-Pichler: Sau 1 khoảng thời gian dài phải đóng của do tác động của dịch Covid-19 như vậy, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi Khu nghỉ dưỡng ALMA có thể mở cửa trở lại. Trong suốt thời gian đóng cửa, chúng tôi vẫn luôn duy trì mọi thứ ở tình trạng tốt, đặc biệt là cơ sở vật chất và cảnh quan. Chúng tôi cũng giữ mối quan hệ sâu sát với đội ngũ nhân viên, kể cả khi họ không làm việc. Chúng tôi đào tạo và trao đổi với họ thường xuyên, điều này giúp mọi thứ dễ dàng hơn để sẵn sàng cho việc quay trở lại. Cần khoảng 2 tuần để có thể đưa mọi thứ trở lại như cũ và sau đó có thể mở cửa đón khách.
PV: Xin ông chia sẻ những dự đoán và hy vọng của mình cho ngành du lịch trong năm 2022 cũng như kế hoạch vận hành của ALMA Resort. Đâu là thách thức và cơ hội của ALMA resort khi mở cửa trở lại?
Mr Herbert Laubichler-Pichler: Trong năm 2022, chúng tôi tập trung chủ yếu vào phân khúc khách sở hữu kỳ nghỉ và du khách nội tỉnh. Nếu có khách nước ngoài thì sẽ chủ yếu là du khách Hàn Quốc. Ít nhất đây là nhận định của tôi vào thời điểm này, bởi theo kinh nghiệm từ quá khứ thì mọi thứ đều có thể thay đổi. Thách thức với ALMA Resort vẫn như cũ, bởi vẫn có những điều không chắc chắn về việc đi du lịch của du khách. Chúng tôi khá may mắn vì ALMA Resort có vị trí gần với TP.HCM nên một phần khách nghỉ dưỡng có thể di chuyển bằng xe riêng nếu họ không muốn đi máy bay.
PV: Ông và đội ngũ nhân sự của mình có chuẩn bị gì để chào đón khách nghỉ dưỡng quay trở lại với ALMA Resort?
Mr Herbert Laubichler-Pichler: Về cơ sở vật chất thì không thay đổi nhiều. Như tôi đã chia sẻ, chúng tôi đã cố gắng để duy trì việc bảo dưỡng cũng như chăm sóc cảnh quan của ALMA resort thường xuyên. Chúng tôi cũng đã mở rộng khu bếp của nhà hàng sát biển Atlantis.
PV: Cho đến nay, ALMA Resort đã tạm thời đóng cửa vì Covid-19 được hơn 6 tháng. Có khó khăn gì cho ông và đội ngũ của ALMA Resort để duy trì khu nghỉ dưỡng ở trạng thái tốt nhất và khởi động hiệu quả khi mở cửa tới đây?
Mr Herbert Laubichler-Pichler: Việc này giống như khai trương ALMA Resort lần thứ hai vậy. Đội ngũ nhân viên cần được đào tạo, nhiều thứ cần được bố trí lại từ đầu. Cũng có rất nhiều công việc liên quan, tuy nhiên may mắn là toàn bộ cấp quản lý của chúng tôi đều trụ lại, và các nhân viên quay về với chúng tôi đều đã biết rõ về khu nghỉ dưỡng rồi, nên chúng tôi có thể đào tạo lại mọi người rất nhanh chóng.
PV: Bằng cách nào ông có thể duy trì được 1 đội ngũ nhân sự vững vàng, chuyên nghiệp và hoàn thiện như vậy trong suốt thời gian qua?
Mr Herbert Laubichler-Pichler: Công cụ chủ yếu chính là việc truyền thông giao tiếp đủ tốt, hỗ trợ đào tạo liên tục.
PV: Ông nghĩ như thế nào về các chính sách mà chính phủ Việt Nam đã thực hiện nhằm đạt được mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, đặc biệt là với ngành du lịch?
Mr Herbert Laubichler-Pichler: Đây là 1 khởi đầu tốt, tuy nhiên nhiều điều hơn nữa cần được thực hiện để tạo điều kiện hơn cho du khách từ ngoài Việt Nam có thể tới. Bây giờ là lúc để nới lỏng các biện pháp hạn chế visa nhiều nhất có thể. Việc đưa ra các các chính sách rõ ràng và dài hạn cũng là một điều quan trọng, và tất nhiên là 1 chiến dịch marketing có sự phối hợp là cần thiết để đẩy mạnh các thị trường như Mỹ, Anh, Úc, Châu Âu và các nước lân cận như Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc để thúc đẩy họ tới du lịch và nghỉ dưỡng.
PV: Ông có lời khuyên nào với tư cách là 1 chuyên gia quốc tế cho ngành du lịch Khách Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung để vượt qua khó khăn bởi Covid-19 và hồi phục hiệu quả?
Mr Herbert Laubichler-Pichler: Đầu tiên và trước nhất là tất cả chúng ta phải ủng hộ các chính sách của chính phủ. Nếu không giúp đỡ lẫn nhau, chúng ta có thể phải đối mặt với tình huống những quy định hạn chế có thể được áp dụng trở lại. Như tình huống đã xảy ra tại Châu Âu hay Anh quốc. Vì thế, việc các bên liên quan cần hiểu rõ điều cần làm để tất cả mọi người có thể an toàn là vô cùng quan trọng.
Thứ hai, những chính sách rõ ràng cần được cập nhật và truyền thông thường xuyên đến tất cả các bên liên quan.
Và cuối cùng nhưng cũng không kém quan trọng là 1 chiến dịch marketing và PR quốc tế để tăng nhận diện về Việt Nam.
PV: Vâng, câu hỏi cuối cùng là ông có lời nhắn nào gửi đến các vị khách khi họ quay trở lại với ALMA Resort?
Mr Herbert Laubichler-Pichler: Chúng tôi háo hức được đón các bạn quay trở lại, chúng tôi nhớ các bạn và đã sẵn sàng để đem đến khoảng thời gian đáng nhớ cho bạn cùng những người thương yêu vào 15 tháng 1 năm 2022 tới đây.
– Trân trọng cảm ơn ông!
Sau 1 khoảng thời gian dài giãn cách, Khu nghỉ dưỡng ALMA đã có thể mở cửa trở lại. Trong suốt thời gian đóng cửa, ALMA Resort vẫn luôn duy trì mọi thứ ở tình trạng tốt, đặc biệt là cơ sở vật chất và cảnh quan. Bên cạnh đó là chính sách đào tạo và trao đổi với nhân viên thường xuyên, điều này giúp mọi thứ dễ dàng hơn để sẵn sàng cho việc quay trở lại. ALMA Resort dự kiến sẽ sẵn sàng đón khách vào ngày 15/01/2022 sắp tới.