Xu hướng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp năm 2018 (P.2)

Trong bài trước, Công ty ALMA đã gửi tới quý chủ sở hữu kỳ nghỉ Vịnh Thiên Đường 4 xu hướng thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của năm 2018. Trong bài viết này, hãy cùng ALMA tìm hiểu những xu hướng khác do tạp chí Forbes tổng hợp.

Xem phần 1 tại đây: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/xu-huong-csr-p-1/

Hoạt động xã hội từ các cấp lãnh đạo

Với kỳ vọng ngày càng cao rằng các tập đoàn sẽ là nhân tố ảnh hưởng chính trong trong xã hội và môi trường, sẽ ngày càng nhiều công ty  đưa những hoạt động xã hội của mình lên những cấp quản lý cao hơn. Bà Katherine Smith, giám đốc điều hành trung tâm Boston College Center for Corporate Citizenship (BCCCC) cho biết “ Chúng ta có thể thấy rõ sự thể hiện vai trò công dân xã hội của lãnh đạo các công ty tăng lên trong thời gian gần đây”. Điều này được thể hiện qua kết quả nghiên cứu gần đây của BCCCC, khi số lượng công ty đề cập đến vai trò xã hội của nhóm lãnh đạo tăng đến 75% so với 5 năm trước.

Công ty ALMA - hoạt động xã hội- csr

Yêu cầu cao hơn cho các bên cung cấp

Chúng ta đã nhấn mạnh nhiều lần về việc kỳ vọng và nhu cầu của người tiêu dùng chính là động lực cho các công ty ngày càng hướng đến những mục tiêu bền vững hơn. Trong năm nay, chính các công ty sẽ trở thành “người tiêu dùng”, và sử dụng những kỳ vọng và nhu cầu này để thúc đẩy các nhà cung cấp của mình. “ Tôi tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục được thấy các công ty lớn sử dụng quyền lực khách hàng của mình, để thúc đẩy những hoạt động trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu của mình. Các công ty sẽ đặt kỳ vọng cao hơn về tính minh bạch, trách nhiệm với môi trường và quyền con người, và sự hợp tác trên diện rộng để giải quyết các vấn đề lớn như nạn buôn người hay bảo tồn nguồn nươc” – trích lời bà Suzanne Fallender, giám đốc CSR của Intel.

Đề cao hơn quyền riêng tư và bảo mật thông tin

Truyền thông thời gian qua luôn không chú trọng vào những sự vụ liên quan đến lộ thông tin dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, theo Joseph từ Synmantec, thì “quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu cần phải được quan tâm hàng đầu trong các chương trình nghị sự về CSR trong năm 2018. Điều này đã được lãnh đạo của các công ty lớn quan tâm từ lâu. Với những vụ lộ thông tin đang diễn ra, rõ ràng là các doanh nghiệp cần phải có những biện pháp nghiêm túc hơn để bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng.” Theo báo cáo của tổ chức State of Corporate Citizenship Report, bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của người tiêu dùng sẽ được những người đứng đầu doanh nghiệp tập trung nguồn lực vào trong thời gian tới.