Những chiến dịch CSR đáng chú ý năm 2018

Cùng công ty ALMA điểm qua những chiến dịch CSR đáng chú ý trên thế giới trong năm 2018 vừa qua

Indigo Fundrasing Program

Gã khổng lồ ngành xuất bản đến từ Canada này đã thực hiện một chiến dịch trợ giúp cho những tổ chức, cộng đồng địa phương, để giúp họ “làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng của mình”. Dựa trên chính số lượng đơn hàng mà những cộng đồng này kiếm được qua sự kiện của mình, họ sẽ nhận được số tiền dựa trên

Chiến dịch tài trợ của Indigo

IKEA

Thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng của Thụy Điển luôn có các hoạt động hỗ trợ những khu vực đang gặp khủng hoảng, như xây dựng trường học, quyên góp đồ chơi trẻ em, hoặc cung câp hệ thống nước sạch. Gần đây nhất, quỹ IKEA foundation đã chi 3.2 tỷ USD để thực hiện dự án điện sạch cho hơn 1,000,000 người dân tại Ấn Độ và Đông Phi. Một dự án cũng rất nổi bật khác của họ là “War Child”, trong đó, IKEA tham gia xây dựng khu vui chơi cho những trẻ em trong khu vực chiến sự Trung Đông.

Một tấm ảnh trong chiến dịch War Child của IKEA, tạo nên Vịnh Thiên Đường vui chơi cho những trẻ em vùng chiến sự

ADIDAS

ADIDAS vốn đã nổi tiếng với nhiều chiến dịch truyền thông liên quan đến bảo vệ môi trường biển trong thời gian gần đây, điển hình như việc ra mặt loại giày được làm từ các loại nhựa rác thải trong môi trường biển. Năm 2018, thương hiệu này tiếp tục trở lại với “Run for the Ocean”. Từ 8/6 đến 8/7/2018, ADIDAS đã tổ chức nhiều sự kiện chạy bộ trên khắp thế giới, để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác động hủy diệt của hành động thải nhựa ra môi trường biển.  ADIDAS sẽ đóng góp 1 triệu USD  cho quỹ Parley Ocean Plastic Program, và những người tham gia chạy cung sẽ góp phần gây quỹ cho tổ chức này.

Nhờ có những chiến dịch bảo vệ biển của Adidas, những bãi biển tuyệt đẹp như của Vịnh Thiên Đường sẽ được bảo vệ mãi.

WALT DISNEY

Công ty cha đẻ của chú chuột Mickey đã 2 năm liên tiếp được bầu chọn là “Thương hiệu được ngưỡng mộ nhất thế giới” bởi tạp chí Fortune. Nhiệm vụ xã hội mà Disney đặt ra là mang đến “niềm hi vọng, niềm hạnh phúc, và sự ấm áp đến với những đứa trẻ và những gia đình cần cần chúng nhất”. Năm 2016, nhà Mickey đã đóng góp cho các tổ chức phi lợi nhuận hơn 400 triệu USD.

Gia đình Mickey luôn khuyến khích nhân viên của mình dành thời gian đóng góp cho các hoạt động xã hội

Tập đoàn này còn thực hiện dự án “VoluntEAR”, khuyến khích nhân viên của mình dành thời gian thực hiện các công tác xã hội, với mục tiêu đạt mốc 5 triệu giờ công ích trong năm 2020.

COCA COLA

Cái tên cuối cùng trong list này là Coca Cola. Hàng năm, Coca Cola đều dành 1% lợi nhuận của mình đề đóng góp cho các hoạt động từ thiện, đồng thời khuyến khích nhân viên tự đóng góp thông qua những sự kiện tặng quà. Năm 2017, Coke đã đóng góp 250,000 USD cho quỹ American Indian College.


Leave a Reply