Đại diện Alma hiến kế phục hồi du lịch hậu Covid-19

Du lịch an toàn, đón đầu lượng khách quốc tế… là những giải pháp của đại diện Công ty Alma trong công cuộc hồi phục ngành du lịch.

Đón đầu du khách quốc tế

Với việc đường bay quốc tế dần hoạt động trở lại, nhiều chuyên gia dự đoán lượng khách nước ngoài sẽ gia tăng thời gian tới.

Trong tọa đàm “Giải pháp phục hồi hoạt động du lịch quốc tế sau dịch Covid-19” diễn ra hôm 29/9 tại Cam Ranh, ông Herbert Lauchler-Pichler, Tổng quản lý vận hành Alma resort cho rằng, Việt Nam cần lên phương án chuẩn bị từ bây giờ để gia tăng lợi thế cạnh tranh, đón đầu lượng khách quốc tế khi du lịch phục hồi.

Tổng quản lý vận hành Alma resort chia sẻ về giải pháp kích cầu du lịch.

Theo ông, Việt Nam có thể bắt đầu xây dựng kế hoạch marketing tổng thể cho 24-36 tháng tới, đồng thời thành lập Hội đồng Du lịch Việt Nam. Đây sẽ là đại diện chính thức cho Việt Nam tại thị trường nước ngoài và tích cực làm việc với các công ty lữ hành, hãng hàng không, truyền thông và đại lý bán hàng tại những thị trường này, nhằm đẩy mạnh lượng khách ngoại. Biện pháp này đang được các quốc gia như Singapore và Thái Lan áp dụng thành công.

Áp dụng giải pháp mới

Cũng trong tọa đàm, ông Herbert chia sẻ thêm, những tháng vừa qua, các phương án kinh doanh mới, đơn cử mô hình sở hữu kỳ nghỉ do Công ty Alma triển khai mang lại những hiệu quả trong việc kích thích du lịch nội địa tăng trưởng.

“Một resort mới vận hành như Alma, nếu không có nguồn khách ổn định từ mô hình sở hữu kỳ nghỉ rất khó khăn. Tháng 6 – 7 vừa qua, khu nghỉ dưỡng đạt công suất phòng trung bình 60- 80%. Sau đợt dịch thứ hai bùng phát vào đầu tháng 8, con số này cũng duy trì mức 30%”, đại diện doanh nghiệp cho biết. Kết quả này đảm bảo việc làm cho người lao động, góp phần ổn định kinh tế địa phương.

Theo kết quả khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch (TAB), hơn 57% số người được hỏi cho rằng vấn đề an toàn, bao gồm điểm đến đã an toàn với dịch bệnh, các dịch vụ du lịch an toàn và những vấn đề liên quan đến an ninh, là yếu tố chính tác động đến quyết định đi du lịch.

Du lịch đi đôi với an toàn

Trong chương trình kích cầu du lịch “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng cục Du lịch và báo điện tử VnExpress thực hiện, đại diện Alma cho rằng, việc đảm bảo du lịch an toàn có tác dụng trấn an tâm lý khách hàng, giúp họ có động lực đi du lịch giai đoạn này. Đó cũng là lý do các khu resort đề cao việc thực hiện quy trình phòng chống dịch đảm bảo an toàn cho du khách.

Khu nghỉ dưỡng do Công ty Alma đầu tư phát triển áp dụng quy trình phòng chống Covid-19.

Ông Martin Koerner – Giám đốc Thương mại khu nghỉ dưỡng Alma chia sẻ: “Từ những ngày đầu khi dịch bệnh bùng phát, chúng tôi đã chỉ định cán bộ quản lý và chăm sóc sức khỏe lên kế hoạch phản ứng tức thời, trong đó bao gồm lập điểm kiểm tra thân nhiệt tại khu vực lễ tân và cửa ra vào resort dành cho nhân viên”.

Khu nghỉ dưỡng đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m tại nơi đông người như nhà hàng và khu công cộng; bố trí dung dịch sát khuẩn cá nhân tại nhiều khu vực trọng yếu trong resort. Các bề mặt thường xuyên chạm tay vào như nút bấm thang máy cũng khử trùng thường xuyên trong ngày. Các phòng nghỉ đều khử trùng trước và sau khi khách rời đi.

Để giảm thiểu sự bất tiện cho du khách trong thời gian lưu trú, ông Martin cho biết, Alma resort áp dụng công nghệ hiện đại vào quy trình hoạt động, đồng thời đưa ra một số giải pháp hạn chế tiếp xúc cho khách hàng.

Ông Martin Koerner – chuyên gia từ Công ty Alma trong chương trình kích cầu du lịch “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Cụ thể, đơn vị này gia tăng dịch vụ phục vụ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối tại phòng, giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Thêm vào đó, đơn vị này sử dụng hệ thống lưu trữ thông tin điện tử thông qua vòng đeo tay thông minh. Vòng thay thế chìa khóa phòng thông thường, có tính năng ghi nhận mọi giao dịch thanh toán diễn ra trong resort.

Do đó khách hàng chỉ cần thanh toán một lần khi check-out (kiểm tra và thanh toán thủ tục khi rời khách sạn), thay vì trả tiền mặt cho mỗi lần sử dụng dịch vụ. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nhân công, mà còn giúp khách hàng giảm thời gian xếp hàng chờ thanh toán và tập trung nơi đông người.

Alma resort là dự án nghỉ dưỡng đặc biệt do Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường đầu tư phát triển theo mô hình sở hữu kỳ nghỉ. Một trong những lợi ích của mô hình này là đảm bảo quyền nghỉ dưỡng cao cấp cho các gia đình trong khoảng thời gian dài cố định. Ngoài ra, khách hàng còn có thể trao đổi kỳ nghỉ tới hơn 4.300 địa điểm liên kết khác trong mạng lưới của RCI – đối tác của Công ty Alma trên toàn cầu.

Hoài Phong

Thông tin chi tiết liên hệ

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà 

Hotline: 1900 6737 

Website:   https://alma.vn/https://www.alma-resort.com/  


Leave a Reply